วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

โรคฉี่หนู vs เครื่องดื่มกระป๋อง

Friday, November 13, 2009

โรคฉี่หนู vs เครื่องดื่มกระป๋อง (Disease vs Drinking can)


เมื่อวานซืนได้รับเมล์ที่ส่งมาจากที่อื่นอีกที เป็นเรื่องเกี่ยวกับโรคฉี่หนูที่ตกค้างอยู่บนกระป๋องเครื่องดื่มยี่ห้อดังชื่อหนึ่ง จะเป็นเรื่องอะไรนั้น ตามไปอ่านเลยค่ะ แต่เป็นเรื่องอันตรายที่มองข้ามไปไม่ได้จริงๆ ...



***** อย่าประมาทนะขอบอก*****

เพื่อนส่งอีเมล์มาให้อ่าน...

เพื่อนเป็นคนระยองไ ปเยี่ยมญาติป่วยที่โรงพยาบาล จันทบุรี ด้วยความหิวน้ำจึงได้ซื้อโค้กมากิน แต่เช็ดฝากระป๋องไม่สะอาด เมื่อกลับบ้านที่ระยอง ตกกลางคืนจู่ๆ ก็มีไข้แล้วชัก ภรรยานำส่ง ร.พ. ระยอง

นอนอยู่สามวัน หมอหาสาเหตุไม่พบ มีอาการไม่รู้ตัว ตาถลน ญาติจึงนำเข้าร.พ. กรุงเทพ เพราะสงสัยเป็นโรคฉี่หนูปรากฏเป็นเช่นนั้นจริงๆ

นอนไม่รู้ตัวอยู่สองอาทิตย์ หลังจากนั้นค่อยดีขึ้น รักษาตัวอยู่หนึ่งเดือนครึ่ง หมดค่ารักษาแปดแสนกว่า แต่ความจำเสื่อม ตอนนี้ก็อยู่ในระหว่างฟื้นฟูความจำ พูดจาวกวน หมอที่โรงพยาบาลกรุงเทพบอกว่า นี่เป็นคนที่ไม่ถึงสิบที่หายจากโรคนี้ในเมืองไทย และถ้าเพื่อนหรือญาติ ใครเป็น ให้ส่ง ร.พ. กรุงเทพ ด่วน ! เพราะเป็นที่เดียวที่มีแพทย์เชี่ยวชาญเรื่องนี้เฉพาะ ช่วยอ่านหน่อย อันนี้สำคัญ นี่ไม่ใช่เรื่อง ตลกนะ !!!

ซื้อโค้กกระป๋องหรือเครื่องดื่มบรรจุกระป๋องชนิดใดก็ตาม ก่อนดื่ม คุณต้องแน่ใจว่า ได้ล้างฝากระป๋องด้วยน้ำก๊อกและสบู่แล้ว หรือถ้าไม่มี ก็ขอให้ใช้หลอดดูดแทน

เพื่อนคนหนึ่งของครอบครัวได้เสียชีวิตหลังจากดื่มโซดากระป๋องโดยไม่ได้ล้างฝากระป๋องก่อนดื่ม !!! ปรากฏว่าที่ฝากระป๋องเต็มไปด้วยฉี่หนูที่แห้งแล้ว และเป็นพิษซึ่งมีอันตรายร้ายแรงถึงชีวิต !!!!

เครื่องดื่มกระป๋องและอาหารกระป๋องมักถูกเก็บไว้ในโกดังเก็บของและตู้คอนเทนเนอร์ ซึ่งมีหนูเข้ามาอยู่เต็มไปหมด และของเหล่านี้ก็จะถูกส่งต่อไปจำหน่ายยังร้านค้าปลีกต่างๆ โดยที่ไม่ได้ทำความสะอาดอย่างถูกต้อง

โปรดส่งข้อความนี้ต่อไปยังคนที่คุณห่วงใย

ขอบคุณ

กองสาธาณสุข 02 564-6539

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น